Thứ Năm, 27 tháng 4, 2023

Luyện kim ở Đông Dương

Dấu hiệu luyện kim đồng ở Đông Dương xuất hiện sớm nhất vào thời kỳ đồ đồng, khoảng 2000-1500 năm trước Công nguyên. Đặc biệt, trong thời kỳ Văn hóa Phùng Nguyên (khoảng 2000-1500 năm trước Công nguyên) tại Việt Nam, người xưa đã sử dụng đồ đồng để chế tác các dụng cụ lao động, vũ khí và đồ trang sức.


Các nhà khảo cổ học, nhà lịch sử và nhà nghiên cứu văn hóa đã tiến hành nghiên cứu về luyện kim ở Đông Dương. Một số nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực này bao gồm:
  1. Hà Văn Tấn: Một nhà khảo cổ học Việt Nam, ông đã đóng góp nhiều công trình nghiên cứu quan trọng liên quan đến văn hóa đồ đồng ở Việt Nam.
  2. Lê Văn Lân: Một nhà khảo cổ học và lịch sử Việt Nam, ông đã nghiên cứu và công bố nhiều tác phẩm về lịch sử văn hóa Việt Nam, trong đó có luyện kim ở Đông Dương.
  3. Kim Dung Nguyen: Một nhà khảo cổ học và nhà nghiên cứu văn hóa Việt Nam, bà đã tham gia vào nhiều dự án khảo cổ và nghiên cứu về luyện kim trong văn hóa cổ Việt Nam.
Ngoài ra, còn có nhiều nhà nghiên cứu khác đến từ Đông Dương cũng như quốc tế đã đóng góp vào việc khám phá và nghiên cứu lịch sử luyện kim ở khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét